Nhận định trận Việt Nam gặp Hàn Quốc: Thêm bài học bổ ích

18:05 - Thứ Ba, 17/10/2023 Lượt xem: 4989 In bài viết

Nhận định trận bóng đá Việt Nam gặp Hàn Quốc diễn ra lúc 18 giờ ngày 17-10 trên sân sân vận động Suwon World Cup trong khuôn khổ giao hữu quốc tế.

Trên bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển Hàn Quốc đang xếp thứ 26 và hơn đội tuyển Việt Nam đến 69 bậc. Đội bóng xứ kim chi cũng thường xuyên tham dự World Cup và vào tới bán kết World Cup 2002, hai lần vô địch châu Á… Nói ra để thấy, trình độ giữa đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Việt Nam có khoảng cách lớn đến như thế nào.

Chẳng thể đòi hỏi đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ ngay trên sân Hàn Quốc, thậm chí mục tiêu kiếm được một trận hòa cũng trở nên khá xa vời. 40.000 vé xem trận đấu này nhanh chóng được bán hết đủ thấy người hâm mộ Hàn Quốc rất quan tâm kết quả của trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam. Không có chuyện đá nương chân hay đá cho vui, đội tuyển Hàn Quốc muốn hướng tới một chiến thắng, thậm chí là thắng lợi đậm với tỷ số cách biệt để tiếp tục cải thiện thứ bậc trên bảng xếp hạng, đồng thời tiếp thêm khí thế hướng tới vòng loại World Cup 2026.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Hàn Quốc. Ảnh: VFF

HLV Philippe Troussier xem trận đấu này là một món quà dành cho các tuyển thủ Việt Nam trong hành trình rèn luyện và trưởng thành. Mỗi trận đấu với những đội bóng đẳng cấp như Hàn Quốc là cơ hội để đội tuyển Việt Nam tích lũy được những bài học bổ ích, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu lớn nhất là tham dự World Cup. Dưới thời của nhà cầm quân người Pháp, đội tuyển Việt Nam đang thích nghi với chiến thuật kiểm soát bóng, nhưng ông thừa nhận trước đội bóng đẳng cấp Hàn Quốc thì các học trò của ông phải thi đấu phòng ngự phản công.

Đội tuyển Hàn Quốc cũng có sự thay đổi dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klinsmann. Nhà cầm quân người Đức từng phải chịu áp lực nặng nề sau 5 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Cụ thể, Hàn Quốc lần lượt hòa Colombia 2-2, thua Uruguay 1-2, Peru 0-1, hòa El Salvador 1-1 và xứ Wales 0-0. Tuy nhiên, mới đây đại diện xứ kim chi đã có 2 chiến thắng liên tiếp khi đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 1-0 và Tunisia 4-0. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp trước cùng tỷ số 0-2 trước Trung Quốc và Uzbekistan. Trước đó, thầy trò HLV Philippe Troussier có 3 chiến thắng thắng liên tục trước Hồng Kông-Trung Quốc (1-0), Syria (1-0) và Palestine (2-0).

Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển Việt Nam từng chạm trán với Hàn Quốc 6 lần, thua 5 trận và thắng 1 trận. Trận thắng duy nhất của bóng đá Việt Nam trước Hàn Quốc diễn ra vào năm 2003 tại vòng loại Asian Cup 2004. Ở trận đấu năm ấy, người ghi bàn mang về chiến thắng lịch sử cho đội tuyển Việt Nam là Phạm Văn Quyến.

Trước trận bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc, người hâm mộ rất mong chờ ngôi sao Son Heung Min sẽ ra sân thi đấu. Cầu thủ của Tottenham vắng mặt ở trận đấu với Tunisia vì chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Lee Kang In vẫn đang bỏ ngỏ. Trước màn tổng duyệt với đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup, HLV Jurgen Klinsmann rất muốn có trong tay những cầu thủ tốt nhất. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải vì chấn thương, còn khả năng ra sân của Văn Cường vẫn bị ngỏ ngỏ.

Rất khó để đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Hàn Quốc. Điều người hâm mộ quan tâm là các học trò của HLV Philippe Troussier sẽ thể hiện một tinh thần, phong độ thi đấu ra sao sau hai trận thua đã qua.

Dự đoán: Việt Nam-Hàn Quốc: 0-2

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top